phim mỹ 2020

2024-04-15

**Phim điện ảnh Mỹ 2020: Một năm đáng nhớ trên màn ảnh**

Năm 2020 đã trở thành một năm đầy biến động cho ngành điện ảnh Mỹ, với sự ra đời của các nền tảng phát trực tuyến mới và tác động của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, giữa những thách thức này, đã có những bộ phim nổi bật để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Dưới đây là một số bộ phim Mỹ đáng chú ý nhất được phát hành vào năm 2020:

**1. "Nomadland"**

Bộ phim này đã giành giải Oscar cho Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất (Chloé Zhao). "Nomadland" kể về một phụ nữ lớn tuổi (Frances McDormand) mất đi mọi thứ trong cuộc Đại suy thoái và buộc phải lang thang trên khắp miền Tây Hoa Kỳ trên một chiếc xe tải.

**2. "The Trial of the Chicago 7"**

Bộ phim này kể về phiên tòa của bảy người biểu tình bị buộc tội kích động bạo lực tại Đại hội Quốc gia Dân chủ năm 1968. Với dàn diễn viên xuất sắc, bộ phim đã giành được nhiều đề cử Oscar, bao gồm cả Phim hay nhất.

phim mỹ 2020

**3. "Soul"**

"Soul" là một bộ phim hoạt hình của Pixar kể về một giáo viên nhạc trung học (Jamie Foxx) bị tách khỏi cơ thể và phải tìm cách lấy lại mục đích sống của mình. Bộ phim đã giành giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất.

**4. "Promising Young Woman"**

Bộ phim này kể về một phụ nữ trẻ (Carey Mulligan) đang trả thù những kẻ đã tấn công tình dục cô trong quá khứ. "Promising Young Woman" đã gây ra nhiều tranh cãi nhưng cũng nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình.

**5. "Minari"**

"Minari" là một bộ phim bán tự truyện kể về một gia đình Hàn Quốc nhập cư ở Arkansas vào những năm 1980. Bộ phim đã giành giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

**6. "Mank"**

Bộ phim này kể về cuộc đời của biên kịch Herman J. Mankiewicz (Gary Oldman), người đã viết kịch bản cho bộ phim "Citizen Kane" kinh điển. "Mank" đã giành được nhiều giải Oscar, bao gồm cả Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

**7. "One Night in Miami..."**

Bộ phim này kể về một đêm hư cấu trong năm 1964 khi Malcolm X, Muhammad Ali, Jim Brown và Sam Cooke tụ họp tại một khách sạn ở Miami. Bộ phim đã giành được giải Oscar cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

phim mỹ 2020

**8. "Ma Rainey's Black Bottom"**

Bộ phim này kể về nữ ca sĩ nhạc blues huyền thoại Ma Rainey (Viola Davis) khi bà thu âm âm nhạc cuối cùng của mình vào năm 1927 Chicago. "Ma Rainey's Black Bottom" đã giành được nhiều đề cử Oscar, bao gồm cả Phim hay nhất.

**9. "Hamilton"**

Bản thu trực tiếp trên Disney+ của vở nhạc kịch Broadway đoạt giải Tony này đã trở thành một hiện tượng văn hóa và phá vỡ các kỷ lục xếp hạng. "Hamilton" đã kể lại câu chuyện về cuộc Cách mạng Hoa Kỳ theo một cách mới lạ và hấp dẫn.

**10. "Tenet"**

Bộ phim hành động khoa học viễn tưởng của Christopher Nolan là một câu chuyện phức tạp về thời gian và thực tại. "Tenet" đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều nhưng cũng phá vỡ các kỷ lục tại phòng vé.

**Kết luận**

phim mỹ 2020

Năm 2020 là một năm đầy biến động đối với điện ảnh Mỹ, nhưng cũng là một năm đầy những bộ phim xuất sắc. Từ các bộ phim chính kịch sâu sắc đến các bộ phim hoạt hình hài hước, có rất nhiều bộ phim trong danh sách này xứng đáng được chú ý. Những bộ phim này chắc chắn sẽ tiếp tục truyền cảm hứng, giải trí và khiến chúng ta suy ngẫm trong nhiều năm tới.

上一篇:phim kinh dị 下一篇:没有了
上一篇:phim kinh dị 下一篇:没有了